Giới thiệu app học tiếng Nhật: Lingodeer

Đối với nhiều người, nhất là những ai đang đi làm, thì thời gian dành cho việc học tiếng Nhật cũng không có nhiều. Do vậy mà việc học tiếng Nhật thông qua ứng dụng trên smartphone trở nên rất cần thiết. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một app học tiếng Nhật rất tốt mang tên Lingodeer, khá hữu ích và có nhiều tính năng thú vị dành cho những ai mới bắt đầu học.

App hiện có mặt trên  iOS | Android | Website | Facebook

Đối tượng mà Lingodeer hướng đến

Dành những người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Thực chất bạn có thể học cả tiếng Trung và tiếng Hàn qua Lingodeer, nhưng chúng ta sẽ tập trung vào phần học tiếng Nhật. Với Lingodeer, các bạn có thể học hết trình độ sơ cấp của tiếng Nhật.

Kết cấu bài học của Lingodeer

Lingodeer giống như một sự kết hợp của Duolingo và Memrise. Thế mạnh của Duolingo là về dạy ngữ pháp thông qua các bài học theo chủ đề (động từ, tính từ,…) còn Memrise thì tập trung nhiều hơn vào dạy từ vựng, thông qua nhiều dạng bài tập tích hợp.

1

Ở Lingodeer, các bài học được thiết kế theo từng loại chủ đề từ vựng, bắt đầu từ những chủ đề thông dụng nhất như quốc tịch, cách nói đúng/sai, nghề nghiệp và đa dạng dần ở những bài tiếp theo. Với mỗi chủ đề như thế, bạn sẽ có được các bài học tương ứng.

  • Đầu tiên là phần “mẹo học” => giống như giải thích ngữ pháp sẽ dùng trong bài
  • Bài 1 thường sẽ là học về từ mới
  • Các bài tiếp theo các bạn sẽ được làm quen với ngữ pháp, thông qua nhiều dạng bài tập
  • “Câu chuyện” <- Đây là mục rất thú vị mà chỉ có Lingodeer mới có (xem bên dưới)

2

Sau mỗi một số lượng bài thích hợp, các bạn sẽ phải vượt qua một “bài kiểm tra” vượt cấp để học tiếp. Cái này cũng rất tiện đối với những người đã học một chút ít tiếng Nhật rồi khi mà muốn skip những bài đầu thì có thể làm luôn “bài kiểm tra” này để mở khóa các bài tiếp theo.

Điểm mạnh của Lingodeer

Đầu tiên phải nói rằng hình ảnh và âm thanh của Lingodeer được đầu tư rất công phu. Tất cả những giọng nói bên trong app, từ từ vựng cho đến các câu văn và video đều do người bản ngữ phát âm nên người học sẽ có thể học được giọng phát âm chuẩn tiếng Nhật. Về mặt hình ảnh thì app cũng được thiết kế màu sắc tươi sáng, với linh vật là chú hươu sẽ luôn cười, hoặc khóc cùng với bạn.

5

Điểm mạnh thứ hai của Lingodeer là có giải thích rất đầy đủ. Đầu mỗi bài sẽ luôn có một phần tương tự như giải thích ngữ pháp (mẹo học) và với mình đây là phần khá quan trọng. Nếu các bạn học qua app Duolingo bản trên smartphone thì có thể thấy một phần rất quan trọng đã bị lược đi so với bản web, đó là mục Tips and Notes. Với việc có giải thích ngữ pháp kỹ và đầy đủ, đây là điểm cộng rất lớn dành cho Lingodeer.

 

7

Điểm mạnh thứ ba, đó là các loại bài tập đa dạng, từ chọn câu đúng, sắp xếp câu đến lựa chọn trợ từ thích hợp. Lingodeer cũng có trong mình mục “ôn tập” riêng được chia ra thành “ôn tập từ vựng” và “ôn tập ngữ pháp” và nội dung ôn tập có thể tự mình điều chỉnh được. Đặc biệt, cuối mỗi bài có phần “Câu chuyện”. Đây là mục rất hay của Lingodeer, nó cung cấp một đoạn hội thoại hoặc bài đọc nhỏ, có hình ảnh và video minh họa. Thông qua video này, người học có thể bắt chước lại các đoạn hội thoại để học giao tiếp trong tiếng Nhật và cũng tập đọc nghe hiểu luôn.

6

Một đặc điểm thứ tư rất tuyệt vời của Lingodeer là chức năng ôn tập. Ở Lingodeer thì sẽ 2 chế độ ôn tập, cơ bản và nâng cao, giúp củng cố lại kiến thức sau bài học. Ngoài ra, ở mỗi bài đã học rồi, có một biểu tượng đồng hồ. Đây là chế độ Quiz (Game câu đố) khá thú vị gồm một set câu hỏi ôn tập, và nhiệm vụ của bạn sẽ phải trả lời càng nhanh càng tốt. Sau đó sẽ có phần phân tích kết quả để biết được các bạn đã làm tốt như thế nào.

4

Mỗi bài học của Lingodeer cũng rất dễ chịu, chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày là có thể hoàn thành được.

App cũng có phần theo dõi quá trình học tập và sao lưu được tiến độ của người học.

Lưu ý

Đặc điểm của Lingodeer, đó là một app học tiếng Nhật trên di động, có khuynh hướng nhẹ nhàng, đơn giản, dễ học, do đó mà sẽ không có quá nhiều từ vựng được giới thiệu trong mỗi bài. Cụ thể thì mỗi bài trung bình thường sẽ có từ 5 đến 10 từ vựng (cho mỗi chủ đề). Với mình thì đây là một con số hơi ít, nếu có từ 15 đến 20 từ vựng có thể sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, đối với nhiều người, mỗi bài từ 5 đến 10 từ vựng có thể lại là một con số vừa đủ, vì mỗi lần học chỉ dành ra có 5 – 10 phút nên cũng không thể học và nhớ được quá nhiều.

3

Một điểm nữa là về bảng chữ cái. Phần phát âm bao gồm có hai bảng chữ là Hiragana và Katakana. Nếu muốn chuyển giữa hai bảng chữ thì phải gạt một cái cần nhỏ ở góc trên bên phải. Ngoài ra, Lingodeer cũng đã đầu tư một mục, nằm trong “bảng chữ cái” là Kanji để hướng dẫn người học cách viết của mỗi chữ Kanji. Mặc dù chỉ đơn thuần là dạy người học cách viết từng chữ một nhưng cũng cho thấy Lingodeer rất chú trọng người học vào Hán tự, khi học mọi người cũng sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với Hán tự nếu so với những app học tiếng Nhật khác. Đây là điểm khá nổi bật của Lingodeer.

8

Kết luận

Lingodeer tuy mới ra đời nhưng đã học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều app học tiếng Nhật khác và cũng mang trong mình bản sắc riêng. Mình thấy việc học qua app khá thú vị và có nhiều thông tin. Đặc biệt là nhờ có mục “Câu chuyện” tỏ ra rất hữu ích, nhất là đối với những ai đang bước đầu học tiếng Nhật, làm cho việc học không trôi đi một cách nhàm chán.

Với việc chỉ cần dành ra 5 đến 10 phút mỗi ngày, đây là một app mà những ai có nhu cầu học tiếng Nhật trên điện thoại hoàn toàn nên thử và học tập.

Download

Android|      bit.ly/ldvnglstore
iOS|               bit.ly/lingodeervnios
Website|      lingodeer.com
Facebook|   bit.ly/lingodeerfb

2 thoughts on “Giới thiệu app học tiếng Nhật: Lingodeer

  1. Nhưng mà hiện tại để học tiếng Nhật nhiều hơn trên ios thì phải đóng tiền học hay sao ạ, Tôi chỉ vừa đến ô “Nghề Nghiệp” thôi,
    tôi tưởng rằng app này học tiếng Nhật miễn phí hoàn toàn chứ!

    Thích

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.