Nhật kí học thi N3 [ Từ điển ngữ pháp So-matome ]

Chắc bây giờ cũng có nhiều bạn đang ôn cuốn So-matome ngữ pháp N3 để thi rồi. Theo mình thì So-matome khá ngắn gọn, dễ hiểu, phần ví dụ có giải thích bằng Tiếng Anh đầy đủ. Tuy nhiên, đôi khi vì ngắn gọn quá nên nó sẽ thiếu đi những chú ý cần thiết, hoặc những bạn nào tiếng Anh chưa tốt lắm thì cũng khó học được một cách dễ dàng. Chính vì thế mình đã lập một bảng tra ngữ pháp trong So-matome N3 theo Từ điển Mẫu câu tiếng Nhật để giúp các bạn học thuận tiện hơn.

(download bảng gốc )

bảng tra cứu ngữ pháp somatome n3 với từ điển mẫu câu

bảng tra cứu ngữ pháp somatome n3 với từ điển mẫu câu

Như vậy các bạn đỡ mất thời gian tra mục lục theo từ điển mà có thể giở ra số trang mình cần luôn để xem mẫu ngữ pháp đang học trong bài là gì.

Trong sách So-matome Ngữ pháp, 1 ngày thường có từ 3 đến 4 mẫu ngữ pháp. Để hiểu kĩ về một mẫu ngữ pháp nào đó, các bạn sẽ giở số trang tương ứng trong từ điển ra tra và đọc. Vì hầu hết những người ôn N3 đều đã học xong 50 bài Mina no Nihongo nên sẽ có một số mẫu ngữ pháp được lặp lại trong Somatome, mình sẽ ghi số bài của Minna để đỡ mất công tra từ điển (mà thường những mẫu này cũng khá đơn giản).

Các bạn có thể in ra để học. Hết 1 ngày thì gạch chéo ô đó đi, hết 1 tuần thì gạch hết cả tuần. Cứ thế cho đến khi cái bảng trên bị gạch chéo hết, thế là học xong rồi đó 🙂

Chúc các bạn học tốt !

(Xem hình to hơn)

16 thoughts on “Nhật kí học thi N3 [ Từ điển ngữ pháp So-matome ]

  1. Cảm ơn bạn rất nhiều, bảng tra cứu ngữ pháp trên đã giúp mình tiết kiệm rất nhiều thời gian khi học giáo trình somatome N3, nó giúp ích cho m và giống như người thầy giải đáp thắc mắc khi m gặp khó khăn vậy, m đã vỡ ra đc rất nhiều điều và m biết bạn đã bỏ rất nhiều công phu để tổng hợp nó, cho m hỏi liệu bạn có tiếp tục làm bản tổng hợp ngữ pháp này cho sách ngữ pháp somatome N2 ko, m xin chân thành cảm ơn.

    Thích

  2. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm học ôn thi N3 | Khám phá Nhật Bản cùng Kiyoshi

  3. Pingback: Danh sách dự thi JLPT tháng 7/2015 | Khám phá Nhật Bản cùng Kiyoshi

  4. Pingback: 8 Ứng dụng học Tiếng Nhật tốt nhất | Khám phá Nhật Bản cùng Kiyoshi

  5. Pingback: 8 Ứng dụng học Tiếng Nhật miễn phí | Khám phá Nhật Bản cùng Kiyoshi

  6. Kiyoshi nhiệt tình quá.Mình ân hận vì đã trót mua quyển So-matome bản tiếng Việt.Hix,thật sự thì nó dịch rất chung chung,khó hiểu.Cũng may mà mình có quyển Từ điển mẫu câu.
    Mà bạn ôn được nhiều để chuẩn bị cho N2 chưa?

    Thích

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.